Breaking News

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu giá trị từ nguyên liệu thiên nhiên

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu nay được làm mới mẻ bằng cách kết hợp cùng sữa tươi nguyên chất Mộc Châu, tạo nên hương vị thơm ngon độc đáo, trở thành một trong những đặc sản ngon Mộc Châu, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu giá trị từ nguyên liệu thiên nhiên - 1

Cao nguyên Mộc châu là một vùng đất với thiên nhiên ưu đãi, thổ nhưỡng màu mỡ, rất thích hợp với các loại nông sản đặc biệt là sắn. Củ sắn được trồng ở Mộc Châu có hương vị rất ngon, mùi thơm, bở và bùi hơn rất nhiều sắn ở địa phương khác.

Sắn dùng để làm bánh nhất định phải là loại sắn nếp, sắn ta hay còn gọi là sắn ngọt giống thuần cổ ngày xưa, không được năng xuất như sắn cao sản bây giờ, củ cũng nhỏ hơn, nhưng lại rất nhiều tinh bột, đặc biệt là có vị ngọt, không hăng, không đắng, không say mà thơm ngậy vô cùng.

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu giá trị từ nguyên liệu thiên nhiên - 2

Vận dụng chính những nguồn nguyên liệu sạch, an toàn tại địa phương là sắn nếp và sữa bò tươi, mà một điều thật là kỳ diệu là sắn kết hợp với sữa tươi lại cực kỳ hòa hợp, cho ra những miếng sắn bở tung, thơm lừng, vô cùng hấp dẫn. Trong quy trình làm bánh sắn đặc sản Mộc Châu thì sắn được tắm qua 3 lần sữa tươi Môc Châu ở các công đoạn làm bánh khác nhau trước khi thành phẩm như thế này.

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu giá trị từ nguyên liệu thiên nhiên - 3

Sắn nếp được mang hấp hoặc đồ chín với sữa tươi, nước cốt dừa và dừa bào sợi sẽ được kết hợp với sữa tươi Mộc Châu rồi nhào nặn thủ công hoàn toàn bằng tay, không sử dụng bất kỳ loại máy móc nào. Vì vậy, khi bẻ đôi hoặc thưởng thức miếng bánh sắn có mùi thơm của sữa tươi, béo ngậy của dừa, cảm nhận cắn được những miếng sắn tươi bở tơi rất thú vị và hấp dẫn.

Món bánh sắn sữa tươi Mộc Châu được mọi người đón nhận, du khách yêu thích. bánh sắn sữa tươi đã được làm chín hoàn toàn, có thể bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh từ 1-3 tháng. Khi ăn, mang ra chiên hoặc nướng bằng nồi chiên không dầu, lò vi sóng.

Nếu chiên thì để dầu nóng già rồi thả bánh vào, lật qua lật lại khi thấy bánh se vàng thì bật lửa to lên để bánh giòn, có thể nổi được, tách hết dầu thì vớt ra.

Nướng bằng nồi chiên không dầu, hoặc lò vi sóng thì cần xịt một ít dầu ăn lên bề mặt ngoài của bánh, để nhiệt độ từ 150-180 độ, nướng trong vòng 5-7 phút.

Bánh sắn sữa tươi Mộc Châu giá trị từ nguyên liệu thiên nhiên - 4

Mua bánh sắn Mộc Châu ở đâu?

Bánh sắn Mộc Châu nổi tiếng có 2 đơn vị sản xuất chính:

- Bánh sắn Mộc Châu Đông Hải: 0336.828.666 số 316 đường Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

- Bánh sắn Mộc Châu Khuê Food: 0987.727.662 Tiểu khu Khí Tượng - TTNT Mộc Châu.

Ngoài ra bánh sắn cũng có tại các cửa hàng, siêu thị đặc sản tại Mộc Châu. Nhưng số lượng rất ít, quý khách nên liên hệ trực tiếp với cơ sở sản xuất để được đặt loại bánh có chất lượng tốt nhất.

Hoàng Anh - Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp